2021 – Một năm đầy khó khăn và thách thức

Năm 2020, Việt Nam là một trong những quốc gia thành công nhất trong kiểm soát đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, sang đến năm nay 2021, tình hình dịch bệnh ở nước ta đã trở nên trầm trọng hơn với số ca mắc bệnh cùng với số ca tử vong tăng đột biến. Nơi có dịch nặng nhất là TP Hồ Chí Minh với tổng số 431.839 ca nhiễm và 16.779 ca tử vong (tính đến hết ngày 03/11/2021).

Đối mặt với tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, công ty TNHH Dược phẩm Việt – Pháp đã tài trợ miễn phí gần 3,200 lọ Cotrim-Ratiopharm Ampulen SF 480mg/5ml cho 07 Bệnh viện lớn đang tập trung điều trị bệnh nhân Covid.

Thuốc Cotrim-Ratiopharm Ampulen SF 480mg/5ml là kháng sinh phối hợp Trimethoprim 80mg và Sulfamethoxazole 400mg được sử dụng để điều trị nhiều bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn gây ra, đặc biệt trong viêm phổi do Burkholderia cepacia/COVID-19. Đây là loại thuốc thiết yếu trong việc điều trị cho các bệnh nhân Covid nặng, đang được cấp cứu tại các bệnh viện lớn thành phố Hồ Chí Minh – tâm dịch của cả nước thời gian vừa qua.

Đồng thời Việt-Pháp là 1 trong 2 công ty cung cấp chủ yếu thuốc có hoạt chất Rocuronium (Rocuronium Invagen 50mg/5ml) – thuốc giãn cơ trong đặt nội khí quản, được dùng cho các bệnh nhân Covid cần thở máy. Hai năm đại dịch đã tác động nặng lên nền kinh tế của toàn cầu, đặc biệt các chi phí nguyên liệu và vận chuyển ngành dược phẩm đã tăng 30% so với trước đây. Mặc dù việc kinh doanh bị ảnh hưởng, có khả năng lỗ cao khi giá đầu vào tăng nhiều lần như trên, nhưng công ty TNHH Dược phẩm Việt – Pháp vẫn tiếp tục đặt hàng thuốc Rocuronium Invagen để phục vụ nhu cầu điều trị cho bệnh nhân Covid và chung tay cùng các bệnh viện trọng cuộc chiến giành giật sự sống cam go này. Chúng tôi tự hào khi là đơn vị luôn hỗ trợ công tác phòng chống dịch hiệu quả trong suốt thời gian qua.

Bên cạnh đồng hành cùng các bệnh viện, Việt – Pháp còn thực hiện các chương trình phát gạo và đồ ăn từ thiện hỗ trợ người dân ở thành phố Hồ Chí Minh, đặc biệt tại khu vực nơi nhiều công nhân, người lao động nghèo sinh sống.

Mỗi một bao gạo được phát đi là chúng ta có thêm một gia đình nhận được giúp đỡ, có những bữa ăn ấm no trong những ngày giãn cách theo nghị định chính phủ. Với tinh thần “Lá lành đùm lá rách”, chúng tôi nguyện trao đi những yêu thương và chia sẻ khó khăn cùng nhân dân cả nước, đặc biệt là nhóm người nghèo, người lao động tự do bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch. Đây là món quà giàu ý nghĩa có được nhờ sự nỗ lực của mỗi một cá nhân và tập thể doanh nghiệp luôn coi trọng trách nhiệm xã hội, chúng tôi – công ty TNHH Dược phẩm Việt – Pháp tiếp tục tiên phong trong việc chung tay cùng người dân và chính phủ đẩy lùi dịch bệnh.